Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

isang pangungulila

Posted by Paurong sa Lunes, Enero 30, 2006

I really miss Mint. Kagabi nga, hinahanap-hanap ko siya sa AFP theater; nagbabakasakali akong manonood din siya ng play. Pero paano mo naman hahanapin ang taong ayaw magpakita sa iyo? Ni hindi ko nga alam kung ano ba talaga ang hitsura niya. Ilang katangian lang ang alam ko tungkol sa kanya. Inaamin ko na hinahanap-hanap ko talaga siya. Kahit na alam kong magkikita rin naman kami soon e panay pa rin ang pag-iisip ko tungkol sa kanya. Mahirap kaligtaan ang taong mahalaga sa iyo. Ngunit parang nawawalan na ako ng pag-asang may pakialam pa rin siya sa akin. Tila unti-unti nang nawawala ang lahat. Nagulat nga ako noong binati niya ako kahapon. Hindi ako sumagot. Wala lang. Bakit hindi man lang siya tumatawag? Ano na ba ang nangyayari sa kanya? Hindi ako ang tatawag sa akin. Dapat siya. Tinitiis ko na lamang ang lahat lalo na sa thought na hindi siya tumatawag. Nami-miss ko na talaga si Mint pero okey lang naman ako, e. Maraming tao sa tabi ko na may pakialam sa akin. Hindi gaya niya na malayo na, wala pang pakialam. Siya na ang nagsabi, kung gusto may paraan, kung ayaw may dahilan. E, bakit hindi man lang siya nakagawa ng paraan para matuloy kami sa Met’s? Hindi ba sabi niya gusto niya daw sumama? Pero bakit hindi natuloy? Hayz. Oo, inisip ko talaga na sana si Mint na lang ang kasama ko… na sana ang special day kong iyon kahapon ang magiging unang pagkikita namin ni Mint. Pero hindi naman nangyari, e. Pero hindi naman ako nawawalan ng pag-asang magkikita kami. Ilang buwan lang naman, e! Ano kaya ang hitsura niya? Iniisip ko talaga parati kung ano ba ang hitsura niya. Kaya nga nagkakasira-sira na mga turnilyo ng utak ko kakaisip, e!

Mag-iwan ng Tugon

 
