Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

ako bilang ako

Posted by Paurong sa Miyerkules, Pebrero 22, 2006

I am Jonell B. Estillore. Fifteen years old lang pero sabi ng karamihan matured na daw ako. Masyado kasing open ang isip ko sa kung ano-anong klase ng bagay. Sino nga ba ako? I can say that I am a moody person. It is evident in my everyday attitude towards everybody. Makulit daw ako… minsan naman sentimental masyado sanhi na rin ng mga kaganapan sa buhay ko. Sabi naman ng isang teacher ko, strong person daw ako. Sabi naman ng isa pa, idealist daw ako. Sabi naman ng iba magaling daw ako sa English. Sabi naman ng iba magaling daw ako magsulat. Sabi naman ng iba mahirap daw akong pakitunguhan. Sabi naman ng iba weird daw ako. Ha? Medyo nakakainsulto yung word na iyon para sa akin pero I am used to it naman kaya ok na sa akin na tawaging weird. Bakit mo nga naman tatawaging weird ang isang taong–makulit na tulad ko… mahilig mag-isip… mahilig magbasa… mahilig manood ng Encantadia… mahilig pumuna… mahilig sumabat sa English teacher… mahilig mag-ayos ng grammar at tenses… mahilig sa Binx at Lala… mahilig bumili ng Cookies and Cream o kaya’y Cappucino na shake sa Pag-asa… mahilig mag-call ng attention sa mga crushes ng mga kaibigan… mahilig ngumiti… mahilig umiyak… mahilig kumanta… mahilig makinig ng songs… mahilig kay Shakespeare… kabisado ang To Be or Not To Be… kabisado ang balcony scene… kabisado ang speech ni mark antony sa julius caesar (pero hindi na masyado)… galit sa mga etherian… panay ang basa ng romeo and juliet… favorite book and movie ang harry potter… favorite flavor ng ice cream ang halo-halo at cookies and cream… mahilig sa bacon… favorite color ang black, white, red… panay na ang pag-apply ng gel sa buhok buhat ng magpagupit before Valentine’s day (bakit kaya?)… mahal ang kuya niya… mahal ang kanyang mga kaklase lalo na yung nakasalamin na lagi niyang inaasar lalo na kapag nandiyan yung dalawa niyang kaibigan… adik sa mga play… mahilig matulog… mahilig magpuyat… mahirap pakainin pero matakaw… di mapigil sa pag-oonline… parating may ka-telebabad… walang cellphone pero maraming ka-text… may kaibigang teacher na mahilig kay Shakespeare… may kaibigang teacher na parating nakakaintindi (Merino? nope)…. at may malalim na nakaraan… Iyan ako bilang si Jonell. Sa pagkakakilala ko sa aking sarili, hindi ko masasabi ang lahat sa isang iglap lamang. It’s up to you, readers, to judge me by means of what I will likewise post here. Sa ngayon, kailangan ko na sigurong umuwi pagkat malapit nang mag-Encantadia. Ayokong mahuli sa kuwentuhan tomorrow. Avisala meiste!

Mag-iwan ng Tugon

 
