Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

10:00 pm | higit pa

Posted by Paurong sa Martes, Abril 4, 2006

mahal kita
walang iba
sana ay ganun din ang iyong pakiramdam
mahal kita
walang iba
ganito lang talaga ako kung magmahal

mahal kita
walang iba
mahal na mahal kita kung alam mo lang

mahal kita
walang iba
sana’y bukas na para kapiling na kita

mahal kita
walang iba
sana’y ‘di ito isang panaginip lamang

mahal kita
walang iba
salamat at ikaw ay aking nakilala

at dahil mahal kitang talaga
pangako kong mamahalin kita
higit pa sa ‘yong inaakala
10:25 pm mga paa
bakit dati’y
pansin ko pa
ang bilis
ng takbo
ng panahon
ngunit mulang
nakilala kita
tila mabagal na
ang takbo
ng panahon
kailan lilipas
ang araw na ito
kailan bubukàs
ang takbo
ng panahon
nais ko lamang
makapiling ang taong
pinakamamahal ko
na malayo man sa’kin
ay hindi balakid
ang takbo
ng panahon.

* * *

10:35 pm date
ang suot mong polo shirt,
ang bitbit mong bag na dickies
ang phone na may camera
at ang iyong kaopisina
ang burger, ang resibo
ang pinagpalitang
suot sa braso
ang tagpuan, ang usapan,
ang kinamulatang
pagmamahalan
ang aking mga mata
pati pagsasalita
at ang walang tigil na tinginan,
ang ngiting pinta ng kagalakan
lahat ng bagay
sa simula ng buhay
na kasama kita
ay aking pinangalanan
dahil mahal kita
at dahil mahalaga ka sa’kin.

* * *

10:50 pm kailangan
kailangan ko
kailangan ko nang matulog
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka at para lumaon na
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka at para lumaon na ang ilang oras ng paghihintay
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka at para lumaon na ang ilang oras ng paghihintay bago tayo muling magkita
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka at para lumaon na ang ilang oras ng paghihintay bago tayo muling magkita at mahagkan ka na
kailangan ko nang matulog para mapanaginipan ka at para lumaon na ang ilang oras ng paghihintay bago tayo muling magkita at mahagkan ka na nang buong pagmamahal at buong katapatan.
sapagkat kailangan kita.

* * *

10:55 pm no copy-paste allowed
sa loob ng limang minuto bago ako magtapos, gaano ko ba maipararating sa iyo kung ano ang nararamdaman ko… mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita mahal kita i love you i love you i love you mahal kita mahal kita i love you i love you so much mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita i love you i love you i love you mahal na mahal kita i love you i love you aishiteru i love you mahal na mahal kita mahal na mahal kita i love you and i will always love you i love very much i love you so much mahal na mahal po kita mahal na mahal ayoko nang matapos ito kulang ang limang minuto upang iparating ko sa iyo kung gaano kita kamahal pero nais ko lang talagang malaman mo kung gaano ba talaga kita kamahal mahal na mahal kita i love you mahal na mahal na mahal kita mahal na mahal kita i love you so much wala nang iba pa mahal na mahal kita aishiteru i love you so much i love you e corre diu e corre diu e corre diu e corre diu e corre diu mahal na mahal kita eto malapit nang matapos pero hanggang sa aking pagtulog nasa isip pa rin kita pagkat mahal na mahal kita mahal na mahal kita i love you so much mahal na mahal kita i love you talaga super sana maniwala ka sa’kin kasi totoo ang mga sinasabi ko…
* * *
Monday, April 3, 2006
1:25 am can anybody tell me where d_t is?
“Umuwi ka na, baby. Di na ako sanay na wala ka. Mahirap ang mag-isa. At sa gabi’y hinahanap-hanap kita…”
– Orange and Lemons
It’s been almost two and a half hours since I was waiting for d_t’s call. Negative. But I am still waiting for a call. D_t told me last night that he’ll call me up this evening. Negative. Is d_t thinking of me right now? I don’t know. I hope so. Because me? I am awfully thinking of d_t… Ho hum! I wish I have a cellphone. Please, heaven, send me down a cellphone so that I can contact my loved one. Can anyone bother to give me a cellphone? What kind of life is this? I need a cellphone. It’s just now that I have realized that I really need a cellphone–not only for riding the trend right now but to assure what’s happening with my loved one. How are you d_t?…wish you’re okay… Ho hum! Wahhhh! I need a cellphone. Where are my parents? Gimme a cellphone. Wahhh! I’m getting stupid right here. I need to know what’s happening with d_t. D_t, where are you? Are you already home? Are you now sleeping, getting ready for tomorrow’s work? What’s happening, tell me!

[thunder–then a voice reverberated vociferously]

O, Manuel, relax, don’t get frustrated. Relax your mind. It’ll be fine. Perhaps, d_t’s just busy or better yet he has no more cellphone load. You just miss d_t, Manuel, relax! It’d be better if you’ll unwind. Relax, Manuel, d_t still loves you. D_t will always love you as much as you do, Manuel.

I can’t even take some forty winks. I can’t even close my eyes. As I do, d_t’s face is there in front of me. I can’t help but think of d_t… I am worried…totally worried and–

Don’t be humiliated, Manuel…
–I am totally anxious. I don’t know what happening with d_t. I miss him so–

Just relax, Manuel. It’ll be okay. D_t’ll call you up early in the morning. D_t can’t forget you, remember that.

–ho hum… dug dug dug. Ho hum. I love you, d_t. Remember that. I can’t help thinking of you tonight. And I can’t wait to see you. I don’t care if people’ll say I’m crazy… cause it’s really true. I can feel it. I’m getting crazy for you. I can’t help looking at your picture here in my pc–

Relax, Manuel, relax.

–Allright, I’ll relax, I’ll find myself sleeping right away. I need to rest now, right?–

Right!

–Whatever happens I love you so much, d_t. I want to shout out to everyone who’s reading this, I want them to know that I really love d_t. I can’t help it, d_t. Please come back… I can’t help it. I’m getting much crazier for you… Thank you for entering my life. Without you, I can never feel this jauntiness and so much gladness deep inside. Thank you and I love you so much. I hope you feel the same way… cause I really do love you, d_t. I wish it would be forever. Thank you very much for everything. That night was very memorable for me. Thank you very much for entering my melancholic life. Thank you for putting color in my prosaic life. Thank you for filling the void. I’m no longer empty because you already filled the tremendous abyss inside me. I love you so much.

Mag-iwan ng Tugon

 
