Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Those Were The Days

Posted by Paurong sa Sabado, Hunyo 17, 2006

Who should be blamed–the one who was furiously pursuing to be loved or the one who was not there for the one he allegedly loved? That question startled in my mind as soon as the blitzkrieg of emotions expounded throughout my humane. I had to stop the work given to me by my aunt, paused the song I was hearing, and closed the blogs I was reading, to give way on sharing to you the culprit of my outburst…

  • Kamusta na ang panganay ko? Alam ko naman kung gaano kasama ang loob mo sa akin. Hanggang mamatay na lang siguro ako ay wala ka nang kapatawaran.
  • Kung napagtiisan mo lang sana ang kahirapan ng buhay ko dito. Sama-sama kayong magkakapatid dito. Alam ko di mo kakayanin! Kaya nang hinatid kita sa arport naging malungkot ako.
  • Kahit hindi mo na ako tinuturing na tatay mo, ikaw pa rin ang panganay ko at una kong minahal.
  • Dati pag tumatawag ako ng long distance diyan, ayaw mo akong kausapin. Kaya hindi na lang kita ginambala sa buhay mo. Pero hindi ibig sabihin no’n na kinalimutan na kita.
  • Ewan ko hanggang kailan ka magiging ganyan sa akin! Hindi kita masisisi kasalanan ko ito. Matagal ko nang pinagsisisihan. Sana bago ako mamatay ay mapatawad mo ako!
  • Lagi kang mag-iingat. Mahal kita, anak, Jonell.

I cannot say anymore words. Please pray for me. I need to be strong. I need to be valiant. By now, I have to return to what I am now… the Jonell without them, upholding strong faith in writing. No more. No less.

— 11:03 PM 6/17/2006

Mag-iwan ng Tugon

 
