Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

june 28 wednesday 10:57 pm laptop isang oras at ka…

Posted by Paurong sa Huwebes, Hunyo 29, 2006

june 28
wednesday

10:57 pm
laptop
isang oras at kalahati matapos kang kausapin

hindi na muna ako magsusulat sa blog ko tutal gusto ko na ng privacy. darating at darating din pala sa tao yung point na mapipika na siya sa kakabanggit ng tungkol sa buhay niya sa mga taong nakapaligid sa kanya. may oras palang kinakailangan mong isipin ang iyong respeto mo sa iyong sarili.

mabuti naman hindi ka galit. hindi ka man galit sinabi mo naman na naiilang ka kasi hindi ka sanay. kung palalayuin mo ako sabihin mo lang. kung naaasiwa ka sa presence ko just tell me. pero kung hindi naman siguro it’s time na para masanay ka kasi hindi pwede sa akin na masasaktan ang taong mahalaga sa buhay ko. ahem. sino kaya yung taong iyon? o baka naman hanggang dito ay naiilang ka pa rin maging sa mga isinusulat ko sa blog mo? sabihin mo lang kung ayaw mo sa akin. para nga walang masaktan, sabi ko nga, diba?

ewan mo? ano na kaya? hindi ko kasi alam kung ano ba talaga ang damdamin mo. hindi kasi pwedeng lagi na lang ewan mo. hindi ko tuloy malaman kung paano ba ang tamang pagkilos pag nandiyan ka.

gusto lang naman kitang titigan. totoo yun. kaya nga pagpasensyahan mo na talaga ako sa pagtingin ko sa’yo. sabihin mo lang kung ayaw mong tumitingin ako kasi hangga’t ewan mo pa rin e at kahit hindi mo na ewan e hindi ako magsasawang tignan ka kung paano kita tignan ngayon.

masyado nang nakakahalata ang mga tao sa paligid mo. lalo na sina ila at hera. hindi ko na nga alam ang gagawin e. ganito talaga siguro. hindi ko rin sukat akalain na magagawa kita sundan nang buong isang araw.

sabi nga pala ni ila marami ka na daw pinagdaanan…lovelife ata yung tinutukoy niya. at if ever man daw na may pagtingin ako sa’yo e ingatan daw kita. hindi naman daw niya sinasabi na tumigil ako pero maraming beses ka na daw nasaktan.

yun lang naman yung premise nun e. hindi ka naman iiwan ni ewan mo e. kaya nga lang sabi mo nga EWAN MO pa rin si EWAN MO. puro na lang ba ewan. aba! nung binanggit ko yung tungkol kay EWAN MO, tumatahimik ka at gusto mong ibahin yung usapan. ano kaya ang ibig sabihin nun? manghuhula na lang ako ng kahulugan nun kasi hindi mo naman ipinababatid sa akin–kaya nga hanggang hula na lang ako sa pakiramdam mo. kaya nga sana nabuksan ko na nang tuluyan ang mga mata mong nakapiring. remember your favorite kulungan? sabi mo gusto mong nakawala totally pero paano mo iyon gagawin nang mag-isa. look around and you’ll see EWAN MO. pero bakit ba siya masyadong umaaasa. e kasi naman may nararamdaman talaga siya sa’yo. sana nakikita mo yun. malamang duwag na tao yun. pero alam mo, binago mo siya. dahil sa’yo sumaya siya. (teka tama na nga ang paggamit ng third person) ayan na! pinasaya mo ako sobra kahit papaano. kahit na dinededma mo yung feelings ko for you. ayan na! diretso na!

ibahin mo ako sa kanila. ilang beses ko pa kayang sasabihin sa iyo na ibahin mo ako sa kanila? eto na naman ako, umaaasa. alam mo, ngiti mo pa lang masaya na ako. lalo pa kaya nung nagsalita ka sa akin kanina.

ang unang sentence na sinabi ko sa’yo alam mo ba? “wala kang middle initial!” ang kulit ‘no? sayang sana tinakbo ko yung pentel pen ko sa gym. tapos may dumi ka pa sa likod..hindi ko naman masabi sa iyo kasi baka kung anong isipin mo at nahihiya din ako. bakit ba kasi ako nahihiya.

pasensya na talaga sa panggugulo ko sa buhay mo. papasok-pasok pa kasi ako, e. pero sana talaga alam mo na yung totoo mong nararamdaman. hindi dun sa isa ha. ayan na nagseselos na ako. alam mo namang nasa iyong mga kamay pa rin ang pasya. nasa sa iyo din kung kakalimutan mo ako kung naisin mo mang lumayo ako. pero sana wag naman ouch yun. sana talaga huwag.

alam mo, iba talaga yung nararamdaman ko sa’yo, e. hindi ko man lang nga maipaliwanag kung bakit ko nararamdaman ito, e. feeling ko tuloy isinisiksik ko ang sarili ko sa buhay mo. sana wag kang mairita sa akin. at sana madalas pa tayong magkausap. sabihin mo lang talaga kung ayaw mong papunta-punta ako sa ir at kung palagi ka pa ring naaasiwa sa akin please sabihin mo para alam ko.

teka anong oras na ba? sige hanggang dito na lang muna siguro. isa na namang araw ang susuungin natin kinabukasan. sana pag-isipan mo ang tunay mong damdamin. pakinggan mo ang tibok ng iyong puso. gabi na, may practice pa kami bukas pero heto ako nagpupuyat kasi gusto kong malaman mo yung nasa puso ko.

p.s.

mukha na ba akong awkward? sana aware ka pa rin na may nararamdaman ako for you.

Mag-iwan ng Tugon

 
