Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Day 25 – nababagabag ang mga nakapiring na mata

Posted by Paurong sa Martes, Hulyo 11, 2006

5:40 pm
study net, computer no. 43

nakangiwi ang katahimikan nang dinatnan ko ang aking sarili na nakahilata sa bagong sofa sa kalagitnaan ng gabi. maaga pala akong nakatulog. alam ko ang kapalit ng pagtulog ng maaga: hindi ako maaga magigising. nangyari nga! hindi ko pinansin ang aking paligid nang ako ay gumising at nagmadali sa paghahanda para sa pagpasok sa paaralan nang hindi nag-aalmusal. pagkasakay ko sa tricycle, may bigla akong naalala… naiwan ko pala ang nokbuk ko at ang nokbuk ni arvin sa bahay. bumalik ako para kunin. mapalad naman sapagkat nasa eskuwelahan na ako isang minuto bago mag-alas siete.

katulad ng dati, nag-reporting sa filipino. lumapit sa akin si arvin at pinabasa ang sulat niya para kay siya_ _ _. nag-ala deal or no deal kami dahil na naman sa akin. ang hirap talagang maging leader. hindi na naman ako nakapagsalita pero puro recitation naman ang ginawa ko.

20 minutes kaming late sa p.e. dahil sa overtime kami sa filipino. nung nag-eexercise kami nakita ko sina homer na papuntang chem. nag-40-meter sprint; partner ko si arvin. pareho kaming 4.88 sec. nung nag-1 km run/walk naman, una si arvin sa lahat (4.20 minutes) samantalang ako naman ang pangatlo (4.43 minutes). umaambon-ambon pa nga, eh!

bumili kami nina arvin at khaye ng burger, tubig at chubby sa tindahan by the gym.

habang nagkaklase sa research, gumawa kami ni arvin ng assignment sa math. inabot sa akin ni fame yung mga letter sa kanya ng dati niyang mahal (wala akong maisip na term). sinulat ni arvin yung kantang ewan ko na nagpaalala sa akin kay homer. tapos, inutusan siya at yung ibang lalaki ni sir paja…hmmm. nag-cr muna kami ni jose sa science building; kasama namin si mhadz. tapos, bumili kami ng lunch ko (chicken) kasi nga wala akong baon. pagbalik sa room, nagpaawa effect ako kay ma’am jagmis kahit na alam ko namang papayagan niya akong kumain. gutom na rin naman kasi ako nung mga oras na yaon.

dahil sa hindi pa kami maglo-long test sa math, nag-quiz. kahit anong pilit ko sa sarili ko, wala talaga akong siguradong sagot na naisulat. natulog na lang ako. sa habag naman ng pagkakataon, naka-1 ako. napatunayan kong bobo talaga ako sa math. ehehe.

sa english, napag-usapan na naman ang æ sound… pero kasama na ang e sound. para na naman silang ewan sa katatawa… e wala namang nakakatawa. tapos, nag-reporting at ginisa na naman ni ma’am aniana ang mga reporters. mabuti hindi nag-overtime. ang taeng arvin, nakatulog na naman.

adchem na. lumabas muna kami ni arvin para magliwaliw… at eksakto namang maganda ang tanawin dahil kita niya ang room ni siya_ _ _. napagtripan ko ang pastillas na ibinenta ni ma’am fernandez. hindi na naman ako nakinig dahil sa kadadaldal sa akin ng mga sumusunod na nilalang: ghelween, earlmond, jane.

pagbalik sa room, naikwento ni arvin yung tungkol kay sir paja… hmmmm. nag-reporting na naman sa tle at parang mr. bean talaga si sir guevarra. dumayo nga pala si dudan… patago-tago pa nakita naman namin siya ni arvin.

sinamahan ko si arvin sa gym para kausapin niya si siya_ _ _. pinalayas ba naman ako, at sabi, sa bahay na lang daw siya mag-oonline. sige, okey lang iyon… kung nandito siya naabutan niya lang siguro si homer.

2 Tugon to “Day 25 – nababagabag ang mga nakapiring na mata”

  1. Anonymous said

    tae ka

  2. -JORDAN- said

    ei…
    d ako nagtatago
    loko k
    kausap ko lang ung ate ko
    at c allein
    loko
    ka
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!vv
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!
    B3n6Ah!!!

Mag-iwan ng Tugon

 
