Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

tula 2

Posted by Paurong sa Biyernes, Nobyembre 10, 2006

MODEL: Marc Jian Gaon


kailan ba mumulat ng ikaw ang nakikita
kasabay ng pagsikat ng araw sa silangan?
ang iyong mga ngiti’y kailan ko masisilayan
ngayong buhay pa ‘ko o ‘pag pumanaw na?

kailan ba ako muling mananahimik?
kapag wala ka na’y saan ako pupulutin?
tamaan ng lintik ang sinumang magsabi
kaipala’y mabubulag, dagling mapipipi.

ayokong mawala ka sa aking piling,
ni mawalay man sa isip ang ‘yong tinig,
ngayon pang ang puso’y sadyang umiibig
sa isang tulad mong kabibigha-bighani…

13 Tugon to “tula 2”

  1. juice is justine said

    i’ll link you too🙂

  2. cool_78 said

    hi! nice blog. want to exchange links?
    thanks!

  3. dootzey said

    Oh you’re right, can’t quite remember you now. Actually, I can’t remember you at all😛

    But anyways, I’ll link you🙂

    Nice poem by the way🙂

  4. dootzey said

    Wait, wait, sino ka nga ba? Hahaha. Let’s chat? Add me up in YM: curly_verymuch

    🙂

  5. utakgago said

    sefree!

    wow. may naalala akong isang tao sa tula mo. [ehem!!!!!!!] wag na lang natin alalalahanin.

    🙂 daan. nakanang-tuts. senti boy ha!!

  6. Christine said

    kewl poem. link u too!

  7. lol said

    sefree, una sa lahat salamat sa comment.

    sa palagay ko’y magkakasundo tayo.
    iniwan rin ako ng bestfriend ko. ibangiba na kasi siya.

    ang masaklap pa, ay naging malapit na malapit siya sa aking past *ex* ngayon, sila ang nagiging …. aargh. kaya ngayon, wala nang gf o bf! putenteng buhay to!

    siya nga pala, ano ban birthday mo, baka sakaling maregaluhan ka wahahah! ipapadeliver ko na lang. 6_6

    hindi ko po kaklase si CEEJAY nor DENIB. pero kilala ko sila.

    link ex tayu!

  8. Jinjiruks said

    hello. dumaan at nagkomento sa iyong blog. pa add sana sa links. pwede ko ba makopya. nice poem. kanino mo naman inaalay yan?

  9. Christine said

    THANX FOR LINKING ME AND THE COMMENT, TOO!

  10. cool_78 said

    hi sefree. na add ko na link mo. Thanks!

  11. Lyza said

    Makata. hehehe😀

  12. racky said

    iyon bang nasa itaas? abah ej, kyut nga niya …

  13. tina said

    nice poem you have there!🙂

Mag-iwan ng Tugon

 
