Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

the novels i have read

Posted by Paurong sa Martes, Nobyembre 21, 2006

Mahilig akong magbasa ng mga libro. Kaya lang hindi lahat ng mga librong nahuhulog sa aking mga kamay ay nagagawa kong tapusin. Marami na akong nabasang libro pero ang mga sumusunod lamang ang tiyak kong natapos ko na.

  1. Harry Potter and the Sorcerer’s Stone by J. K. Rowling (2002)
  2. Harry Potter and the Prisoner of Azkaban by J. K. Rowling (2003)
  3. Harry Potter and the Goblet of Fire by J. K. Rowling (2003)
  4. A Separate Peace by John Knowles (2003)
  5. The Lightkeeper’s Daughter by Iain Lawrence (2004)
  6. A Murder is Announced by Agatha Christie (2004)
  7. Cradle and All by James Patterson (2004)
  8. Love Story by Erich Segal (2005)
  9. Christine by Stephen King (2005)
  10. The Tragedy of Hamlet by William Shakespeare (2005)
  11. The Tragedy of Romeo and Juliet by William Shakespeare (2005)
  12. Veronika Decides to Die by Paulo Coelho (2006)

Inaasam kong makabasa pa ng marami pang nobela habang may hininga pa ako. Sana madagdagan pa ang listahan kong ito. Sana.

18 Tugon to “the novels i have read”

  1. mr. tuesday said

    ung pers three lang ung nabasa ko..
    kapag shakespeare naman ay taming of the shrew at merchant of venice pa lang ang alam ko..
    nabasa ko na rin ang controversial na da vinci code at angels and demons..

  2. dootzey said

    Love Veronika Decides to die🙂

    Eto:
    By the River Piedra I sat Down and Wept – Paulo Coelho

    Eleven Minutes – Paulo Coelho

    Five People You Meet in Heaven – Mitch Albom

  3. jo said

    wow, veronika!!! i was forbiddden to read that one… waaaahhh… inggit ako!!! hehe…

  4. tina said

    Wow nagbabasa ka din pala ng Agatha C. ? ahihi I like Shakespeare! Wee.. ung nabasa ko eh ung Midsummer Night’s Dream. comedy ahihi.

    Basahin mo din ung Alchemist ni Paolo C. At saka ung Tuesdays with Morrie ni Mitch A.

    Or Chronicles of Narnia.😛 Amazing din un! ahihi

  5. icarus_05 said

    Buti nga ikaw nakakatapos eh!

    Ang natapos ko lang atang mga “nobela” ay..

    Pugad baboy 1-14 ni Pol Medina Jr.

    Mga Kwentong Chalk ni Bob Ong

    Bakit baliktad magbasa ng libro ang mga Pilipino? ni Bob Ong

    Ang Paboritong Libro ni Hudas ni Bob Ong

    Ang Alamat ng Gubat ni Bob Ong

    Stainless Longganisa ni Bob Ong

    Ahihi… Isama mo pa ang Pupung Comics😛

    Good For you! Maraming magagandang books jan😀

  6. cielo said

    nabasa mo na ba yung mga novels ni Meg cabot?

    well, yung number 1,2,3, at 8 pa lang yung nareread ko…hindi kasi ako bookworm gaya mo

  7. cielo said

    nabasa mo na ba yung mga novels ni Meg cabot?

    well, yung number 1,2,3, at 8 pa lang yung nareread ko…hindi kasi ako bookworm gaya mo

  8. Billycoy said

    ako da vinci code, count of monte cristo lang ang mga novels na nabasa ko… natapos ko na rin yata yung dictionary, hehe

  9. Robyn said

    Try to read Angels and Demons by Dan Brown. It’s good you know. Much better than Da Vinci Code.

    The Secret Garden by Frances Hodgson Burnett… Really good yun.🙂

  10. aart hilal said

    Hello!
    I also love the work of Paulo Coelho!!!!
    Do you know that he has a newsletter?
    http://www.warriorofthelight.com/engl/index.html

    You can also go to his blog and comment with other readers your impressions… http://www.paulocoelhoblog.com

    it’s simply wonderful
    🙂

  11. pam said

    ay parang interesting yung murder chuva…hahahaha…^_^

  12. LaNa said

    kaingit! gusto ko harry potter eh!😀

  13. tresebry said

    di ko alam tong mga to! hahahaha!😀

  14. Pot said

    Ang ganda talaga ng Veronika Decides to Die. Pinilit lang akong basahin yun, super ganda……. Thankful ako na pinabasa sakin un…. Hehe. HP Series, cool.

  15. Dominic said

    Hey bkit ka naman na bigla sa blog koh? Mei mali po ba? Exchange link?

  16. rina said

    novels. haha minsan nawawalan ako ng oras. pero msaya mag basa. tapos makatapos ng libro. woohoo!:))

  17. _anna said

    nabasa mo na ung Veronika Decides to Die???

    waah! gusto kong mabasa ang librong iyon!!!

    pati ung Romeo and Juliet..

    haha.

    Maganda rin ung mga novels ni Mitch Albom.. Sidney Sheldon, subukan mo. ;p

    waah! ang tagal ko nang hindi nakakadaan dito.. musta na ba?

    grabe. ‘nawalan’ ako ng kaibigan.

    ingat ka.

  18. ~*galenlondeien*~ said

    I know how that feels– too little time, too many books (too little money)! Wish we all could read more books! Hehe!

Mag-iwan ng Tugon

 
