Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Sarado na ang pinto.

Posted by Paurong sa Huwebes, Pebrero 8, 2007

Background Music: Mighty to Save (Spanish Version) – Hillsong United
Foreground Paraphernalia: Laptop
Setting: Bahay, 11:30 PM

para saan pa ang pinto
kung wala namang papasok?

isang sampal sa kaliwang pisngi
ang tinanggap ko.
bukas naman sa kabilang pisngi.

kung mabubura ko lang ang kahapon
hindi na sana kita nakilala pa
hindi na sana ako nabuhay pa
para sirain ang iyong pagiging tao.

WALA NA BANG DIYOS SA PUSO MO?
AKO, MERON, AT BUUNG-BUO SIYA DITO.
IKAW, NASAAN NA ANG DIYOS MO?
ANG ALAK BA AT SIGARILYO?

kung pwede lang maitakas ang orasan ng Maykapal
itinakbo ko na upang lumipas na ang mga nalalabing araw
nang hindi ko na mabasa ang iyong mga titik
na itinatak ng iyong mga labi at di ng iyong isip.

10 Tugon to “Sarado na ang pinto.”

  1. Bulong Sa Hangin said

    na itinatak ng iyong mga labi at di ng iyong isip

    Nice line😛

  2. kung pwede lang maitakas ang orasan ng Maykapal
    itinakbo ko na upang lumipas na ang mga nalalabing araw
    nang hindi ko na mabasa ang iyong mga titik
    na itinatak ng iyong mga labi at di ng iyong isip.

    translation po. nosebleed.
    another great poem. parang masyado siyang random. nanamnamin ko muna kasi di ko masyadong maikonek ung mga linya.

  3. irish said

    emo post. darn. why??? wala lng???pero in fairness, can relate ako sa first stanza..un lng

  4. CHICO.
    i also like that line.

  5. CEEJAY.
    resulta yan ng el fili. hehehe. jowk.

  6. IRISH.
    not actually emo. normal nang madrama ako.

  7. annamanila said

    Para saan nga naman ang pinto kung wala namang papasok. Pero baka naman Jonell may bayad and entrance. Haha. Annyway, just wait … if she comes … even if the door is locked, there is always the window. Napagandang tula.

  8. ANNAMANILA.
    well, it’s not about love. it’s about giving up. nakasarado na ang pinto.

  9. yvetskie said

    ang ganda nito… sa Diyos walang saradong pinto..😀

  10. YVETSKIE.
    ngunit isinarado ko na.
    at di ko na maaaring buksan pang muli.

Mag-iwan ng Tugon

 
