Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Para sa nanay ko.

Posted by Paurong sa Sabado, Marso 10, 2007

Alas dose na
Ng hatinggabi.
Kumakalam na
Ang aking tiyan.
Akala ko ba’y
Darating ka?
Wala ka naman.
Pagod na ako
Sa kahihintay
Sa wala
Sa wala
At sa wala.

32 Tugon to “Para sa nanay ko.”

  1. aaronjames said

    make your mom feel loved. don’t just say it. they are one of the gratest person on earth. women’s month pala ngaun. haha

  2. paurong said

    AARONJAMES.
    oo nga.. women’s month.

  3. Meron akong napansing kumakalam sa poem mo.

  4. Nasa internet na rin pala ang mga ‘Muchas Grasas.’ Hehe…

  5. tsina said

    ohhhhh……. hehehe

  6. paurong said

    Pinoy Writer.
    kumukulam sa poem ko?

  7. paurong said

    Pinoy Writer.
    hindi ko maintindihan!!! anong muchas grasas?

  8. paurong said

    TSINA.
    ???

  9. angelblush said

    oo nga no.. women’s month.. akmang akma.. ang post mo.

  10. Di mo pa rin napansin kung anong kumakalam sa poem mo? Kaya siguro natatawa si Tsina kasi alam na n’ya. Hehe…

    Muchas Grasas. Yung mga pulubi sa Bubble Gang pero kapag nag-uusap sila nag-i-english, at feeling mayaman.

  11. juana said

    dumaan lang sandali.

  12. paurong said

    ANGELBLUSH.
    hahaha! women’s month! hahaha!

  13. paurong said

    Pinoy Writer.
    kumakalam? as in parang gutom? ano ang connection ng muchas grasas ng bubble gang?

  14. paurong said

    JUANA.
    sino ka?

  15. chase said

    what a lovely poem!

  16. christian said

    Do I take this poem literally o may mas malalim pang meaning ito?

  17. paurong said

    CHASE.
    thanks for the visit!

  18. paurong said

    CHRISTIAN.
    literally ganito ang nararamdaman ko. pag mas malalim mong tinignan, mararamdaman mo rin yung nararamdaman ko.

  19. tiyak = tiyan!
    may typo! waah.. pero ok lang..
    kagagawa ko lang ng poem nung thursday para sa pinoy..
    ang title: ang reyna ng yeso’t pisara.
    corny.

  20. paurong said

    CARL JOY DAYANDANTE.
    oo nga no. may typo. ikaw lang yata talaga ang nagbabasa.

  21. Laasya said

    asan ba nanay mo?

  22. paurong said

    LAASYA.
    hindi ko alam e.

  23. julianne said

    sa totoo lng…hndi ko maintndhan ung mga comments sau…pero natatawa ako sa muchas grasas…hndi mo maintndihan un??? cguro dka nanonood ng bubble gang…haha

  24. paurong said

    alam ko naman yung muchas grasas, no?! hindi ko lang talaga maunawaan ang mga pinagsasabi ni Pinoy Writer.

  25. Ayun! Nakuha na ni mr. tuesday ang kumakalam sa poem mo. Tungkol naman sa ‘muchas grasas,’ ipalagay mo na lang na isa ka dun. Sensya, mukhang malalim yata ang joke ko.

  26. paurong said

    Pinoy Writer.
    kunwari na lang nakuha ko na. hayz. ang hina ko namang makaintindi o.

  27. bingskee said

    hindi lahat ng ina ay pwedeng mahalin. pero ina pa rin.

  28. paurong said

    BINGSKEE.
    tama nga naman! ina pa rin.

  29. foobarph said

    intindihin nyo na lang si paurong. take it from his nickname, hindi ba paurong?

  30. paurong said

    FOOBARPH.
    tama nga naman!

  31. L.A said

    nice! tamang tama sa women’s month ah!

  32. paurong said

    L.A.
    ngek.. salamat!

Mag-iwan ng Tugon

 
