Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Mo at Ko.

Posted by Paurong sa Linggo, Marso 11, 2007

Inukit ko sa puno
Ang pangalan mo
At pangalan ko.

Sayang.

Inilagay ko sa kahon
Ang mga liham
Na isinulat mo
Sa makukulay na papel.

Sayang.

Itinago ko
Ang regalo mo
Noong kaarawan ko
Kalakip ng bawat salitang
Dumurog sa puso ko.

Sayang.

Wala nang ikaw.
Wala nang ako.
Wala nang ikaw at akong
Bubuo sa tayo.

27 Tugon to “Mo at Ko.”

  1. Miko Dela Cruz said

    I dont think this is one of your best. Nice practice though.

  2. paurong said

    CHICO.
    well, that’s your opinion. and i respect your opinion.
    we have our own perspective on writing poems. if i don’t suit your standards, i don’t care. i write poems to express myself through poetry, not to be praised by anyone.

  3. Miko Dela Cruz said

    As I have said earlier, this maybe your style. And there is nothing wrong with style. Thank you for respecting my opinion.

    Madalang na lamang ang marunong pumuna ng “puna”, kadalasan ang mga napupuna, pinupuna ang namumuna at hindi mismo ang puna.

    Nakalilito ba? LOL

    By the way, nabungkal ko ito from my archive, kaso mas maganda yata na doon sa “para sa nanay” i post.

    Keep writing.

  4. Miko Dela Cruz said

    http://sawariko.wordpress.com/2005/11/16/maraming-salamat-po/

    Ito pala yong link.

  5. paurong said

    yeah kuha ko. :p

  6. paurong said

    grabe yung tulang yon ah!

  7. julianne said

    ganun ba yun?
    hndi ko xa ganun naintndihan
    pero ang lungkot nun ah…heheheh

    oo mganda xa un lng

  8. paurong said

    JULIANNE.
    konting pag-iisip please.

  9. tina said

    Sayang…

  10. paurong said

    TINA.
    sayang? ewan ko lang..

  11. bingskee said

    simpleng maganda. magandang simple.

  12. juana said

    ako si juana.

    hindi mo ba talaga ako kilala?
    mag-isip ka. laliman mo lang ng konti.
    konti lang talaga.

  13. dianne said

    maganda. galing. ^^

  14. kamil said

    bakit gusot? tapos paurong pa? wala sa’yong mangyayari kapag ganyan ang pangalan mo. paurong at pa-gusot pa ang magiging buhay mo.

  15. kamil said

    nagmamalasakit lang po.

  16. paurong said

    BINGSKEE.
    salamat.
    maraming salamat.
    salamat na marami.

  17. paurong said

    JUANA.
    magtigil ka nga! poser ka ba?
    hindi naman yan ang e-mail address ni dianne e.. jejeje!😀

  18. paurong said

    DIANNE.
    salamat. may gumagaya yata sa’yo ng identity. poser marahil.

  19. paurong said

    KAMIL.
    may history po ang pseudonym ko.
    paurong–> may kuwento yan…
    gusot–> dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

  20. paurong said

    KAMIL.
    wala sa pangalan yan. nasa ugali yan.

  21. foobarph said

  22. paurong said

    FOOBARPH.
    bakit?

  23. Rainne said

    wow… ang ganda….

  24. paurong said

    RAINNE,
    nakakatouch naman..🙂

  25. parang kwento lang ng ikaw lamang ha.

  26. paurong said

    KAPATID,
    hindi no. wala to. matagal na to.

  27. gRacE said

    ???

Mag-iwan ng Tugon

 
