Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Unexpected visitors and visit.

Posted by Paurong sa Miyerkules, Marso 28, 2007

The most unexpected persons next to my parents to visit me are my friends. Well, true friends for this matter. Joan and Joanne went to our house early this evening. Fresh from her Graduation, Joan wanted me to go to there house. Joanne, on the other hand looked so pretty with her newly cut hair. She’s so beautiful.

I miss the two of them, especially Joanne who turned to be a Pasig Catholic College student since last year. She used to be my classmate since First Year. Memories of the two of them (and the three of us altogether) rushed on the very corners of my brain as we were traveling.

Four years ago, Joan was a mere seatmate. On the first day of my high school life, she is the first classmate I befriended. Since then we became very good friends. Joanne, on the other hand, was just three seats away from my right. We became closer to each other on our Second Year. When the time came that Joanne had to leave Rizal High School to transfer to PCC, Joan and I became so sad but then the good thing is that Joanne didn’t change.

Ngayon lang ulit kami nagkasamang tatlo. The last time was late last 2006, I guess. We just ate dinner on Joan’s house and laugh out loud at the top of our souls. We are best of friends!

I considered that the three of us are going to different campuses next school year but I am assuring myself that we will remain on the hearts of each other. I will miss Joan and Joanne.

133 Tugon to “Unexpected visitors and visit.”

  1. Roland said

    *Sigh* Napakalungkot naman nito. Talagang kasama ang sakit kapag umibig ka lalo na sa sitwaasyon nyo na hindi nya alam tapos may mahal pa siyang iba. Best, payo ko sayo na sabihin mo ito sa kanya ng personal at huwag mo nang hintayin na basahin pa niya ito. Nakakalungkot man at malapit na Graduation nyo at magkakahiwalay na kayo, atleast man lang kahit sa huling sandali malaman nya ang nararamdaman mo. Kasi kapag hindi mo yan nailabas, pagsisihan mo yan habang-buhay.😦

    Basta best, nandito lang naman lagi ako sa likod mo e. Sabihin mo na ito sa kanya, ha. Ayoko kasing nakikitang malungkot ang bestfriend ko.

  2. salamat. alam mo, masakit talaga. magkakahiwa-hiwalay na kaya dapat sabihin na talaga. mahirap nang magsisi sa bandang huli. kung may pagkakataon dapat magkausap man lang ng personal.

  3. Renee said

    Grr, reminds me of my boyfriend’s highschool love life. Haha. *bitter*

  4. ooo… wah! mementoes.

  5. Cat said

    Go! just say it all

  6. wah… ayoko na.

  7. katrisha said

    waiii.awts.parang ganyan din yung nagyari sa akin dati.
    pero im sooo over it na ngayon.hais.

  8. aw. ang lungkot naman nun. ang bobo kasi e. sayang. dapat nagsabi ka agad. hehe.

  9. buti naman na-overcome mo na. mahirap dalhin yan ng matagal.

  10. wala naman akong pagsasabihan e.

  11. ukei. pauso na naman pala ito. hehe.

  12. ano bang sinasabi mo?

  13. wala. hehe.

  14. ayan ka na naman. alam mo dapat marunong kang mag-explain.

  15. marunong akong mag-explain. tamad lang.

  16. kung tamad tayo, wala tayong mapapala. kaya ganito kalagayan ng pilipinas e.

  17. huwaw. paurong for president!! yipee.

  18. totoo naman ang sinasabi ko e.

  19. oo nga. kaya nga kung tatakbo kang presideente e iboboto kita.

  20. *presidente

  21. nanjan ka pa ba? huii..

  22. Cat said

    you have to say it..can you bear it when you just keep this feelings to yourself? ano gusto mo, iisipin mo ang what if’s or sasabihin mo sa kanya? dont chicken out..GO! GO! GO!

  23. Cat said

    pero wag kayong magmamadali, #1 priority niu pa rin ang education, ang babata niyo pa seryosohin ang lab-lab:)remember mga babies pa kayo,hihihi

  24. maayos na si compy. promise. ayoko magcomment sa tula mo. sabi ni dianne. pinalitan mo ang text. dati’y sanaysay iyan. wala akong ma-say. hate mo si nel at bruce? mag-away kayo ni dianne. she uber, super, ultra, mega, tera loves bruce. basta ako, a proud ezekielite at dionnatic. — > diannatic este dionnatic rin pala si dianne. ano?

  25. xine said

    kanino?kay pamela?

  26. xine said

    nayamot ako kagabi.

    hanggang 11:30 ako nag try tumawag. busy naman

  27. ana said

    eist..e2 n po..commnt n q sau..sori..ndi ko n mxdo nbbsan ang blog mo..nyweiz..it is such a nice blog!! yaan mo..arw-arw aq mgvi2sit d2..hope bshin mo rn blog ko s friendstr okeiz..tnx po!! more power..keep on posting..^_^

  28. ewan ko sa’yo…

  29. hala. ano naman yung ewan ko sa’yo na yan? ano na naman kayang nasabi ko.

  30. your words are much enough for my friend to realize things and to wake up on the dream he himself had created.

  31. mabuti naman maayos na si compy. nawiwirduhan na naman ako diyan sa dianne na yan ha. bakit kailangan niang magustuhan si bruce.. hay nako. papalitan ko na nga.

  32. e bakit ba? gusto ko si bruce e. hehe. tsaka si nel. ^______________^

  33. hindi ko kasi maibaba yung phone. may kausap kasi ako na tumawag ng 10:30 pm. sabi ko kasi mag-usap na tayo habang bakekang pa lang pero hindi ka naman tumawag ng eksaktong 10:30.

  34. kabadingan.

  35. 4:19
    muntik na akong magpakamatay.

    ano na naman ito? ang weirdo mo.

  36. sana nga mabasa mo na ako palagi. matagal mo na akong hindi nababasa e. bakasyon na!

  37. kabadingan? ang sama mo naman. judgemental pa. heheh.

  38. sorry talaga.
    sorry.

  39. i am not being judgmental.
    it’s just that no one can always please anybody.

  40. oo. sinasabi ko lang na muntik na akong magpakamatay dahil malungkot ako.

  41. okay. sabi mo e.

    si bruce nga pla ang nakakuha ng ikawalong phone call. yee. kanino kaya siya makikipagdate? hehe.

  42. bakit ka naman malungkot?

  43. hindi naman kasi ako nanonood ng big brother. naiirita lang ako dun sa malaking telepono.

  44. paurong -> chico? haha. copy-paste kasi e.

    ano namang nakakairita sa malaking telepono?

  45. blog leave for nine weeks? watever. hindi mo kaya yan. hehe.🙂

  46. sure.

  47. wa. hindi mo kaya.

  48. excuse me.

  49. hala. ayon yan kay padre salvi.

  50. ano bang pinagsasabi mo.

  51. ung tungkol sa blog leave. si padre salvi ang nagsabing hindi mo yan kaya.

  52. sino nagsabing magba-blog leave si paurong?

  53. wa. ewan.

  54. nasaan ka nga pala? library?

  55. hindi. nasa kalawakan.

  56. kinakausap kita ng maayos.

  57. nasa comlab.

    bakit ba ang bilis mong mainis skin ha?

  58. sa isang iglap, ako ay nahahapo
    ako ay napapagod, ako ay nahihinto

    sa sandaling mawalan ako ng hininga
    sa aking tabi’y naroon ka kaya?

    sa dinami-dami ng tao sa mundo
    bakit ikaw pa sa aki’y nakatagpo

    ngayon ang aking puso ay pagal
    hanap ko’y tunay na pagmamahal

    sa isang iglap, maraming pagbabago
    lalo na pag nilisan ko na ang mundo

    sa sandaling mawalan ko ng hininga
    ako ba’y mapapatawad mo na?

  59. jonell.

    bakit adik ka na naman? sige na, sobrang galing mo nang magsulat ng tula. super idol na nga kita db?

    pero sabihin mo naman kung kelan yan tula lang at kung kelan totoo na ang mga sinasabi mo..

    nililito mo talaga ako.

  60. that’s what you call a FANATIC. diba.

    may tula ako.

    Le Hibou

    Le Hibou se tient toujours sur la branche de l’arbre,
    Parmi les feuilles qui balancent avec le vent.
    Ses yeux au loin comme si il ne dort pas
    Et ses oreilles écoutant le silence de la nuit.

    Ses ailes sont ternies dans blanc et gris
    Et ses griffes si petits pourtant dièse.
    Son corps, si invincible!
    Il s’inquiète moins de froid de soirée.

    Le hibou s’est agité ses ailes.
    Il a monté au ciel foncé.
    Je le vois vol d’une manière élégante.
    Je ne peux pas l’aider mais adorer.

    i am proud to say na ako gumawa nyan. promise.

  61. gawin bang chatbox ang comments box. makisali nga

  62. hindi ako magaling. tumigil ka nga jan.

  63. oo nga pala. hindi ka magaling. magaling na magaling lang. hehe.🙂

    adik ka nga e.

  64. para namang magaling akong magfrench..

  65. bakit naman adik??
    dahil lang sa tula?

  66. hindi lang dahil dun. ilang beses na kitang nasasabihan ng adik e. adik ka dahil sa kung saan-saan lang.

  67. ako hindi magaling magfrench.

    Makakarelate ka sa poem na yan. tungkol yan sa mga hindi natutulog at mga adik.
    ektweli, ikaw ang inspiration ko dyan.

  68. tama b ung nbasa ko..
    inspiration ako? :p

  69. e sa pagkktaong ito, bkit ako adik?

  70. ay hindi. mali ka ng basa.

  71. nai-imagine kitang nagsasalita.. hihihi..
    alam ko ung tono nung mga salita mo…

  72. sa pagkakataong ito, adik ka dahil sa tula. adik ka kasi hindi ko maintindihan kung bakit iyong tula ang reply mo sa comment ko. adik ka kasi hindi ko alam kung anong gusto mong sabihin.

  73. shet. di ko ma-dig iyon. korni ni joy.

  74. naniniwala ka ba na kamukha ko si zeke? ako oo

  75. intindihin, unawain, understand, comprehend, appreciate, know, absorb, recognize, realize, be aware of, be familiar with, apprehend, cognize , fathom, grasp, be au fait with, take in, figure out, work out… (wala na akong maisip) the tula.

  76. hindi mo siya kamukha.. ako ang kamukha mo.. hahaha! joke.

  77. wow. at talagang kumonsulta ka pa sa thessaurus a. hehe.

    naiintindihan ko yung tula. hindi ko lang alam kung para sa akin ba iyon o kung seryoso ka ba sa ibig mong sabihin.

    AYAW KONG MAGPRESUME.

  78. ang ibig sabihin lang nian e hindi mo talaga nauunawaan.

  79. hindi ako makakapayag. naniwala ka naman sa mga pinagsasasabi nila. basta kamukha ko si zeke! hehe

  80. *thesaurus.

  81. oo nga kamukha mo.😀 oo nga no..

  82. UUWI NA KAMI! BABAY!

  83. doon tayo sa home page ko. lalagyan ko ng meebo.

  84. bahala ka nga. tinamad na naman akong mag-explain. basta. alam mo na yun.

  85. kapal naman da fez ni dianne kung feeling niya na siya ang pinatutunguhan nung tulang ginawa mo. unless sabihin mo talaga na para sa kanya yun. kaya hindi kayo nagkakaintindihan eh. buti pa ako. kamukha ko si zeke.

  86. ah.. o sige uwi na kayo.
    babay..

  87. bakit mo ba sinasabing ikaw yun?

  88. ewan ko ba diyan sa babaeng yan.. tsk tsk tsk..

  89. paurong -> dianne Says:
    March 28th, 2007 at 5:03 pm
    sa isang iglap, ako ay nahahapo
    ako ay napapagod, ako ay nahihinto

    sa sandaling mawalan ako ng hininga
    sa aking tabi’y naroon ka kaya?

    sa dinami-dami ng tao sa mundo
    bakit ikaw pa sa aki’y nakatagpo

    ngayon ang aking puso ay pagal
    hanap ko’y tunay na pagmamahal

    sa isang iglap, maraming pagbabago
    lalo na pag nilisan ko na ang mundo

    sa sandaling mawalan ko ng hininga
    ako ba’y mapapatawad mo na?

    –ayan. nakasulat. paurong to dianne. hehe.🙂

  90. kasi tantanan niyo na. tula lang yan. igawa ko kayo ng isandaang ganyan eh. Uwing uwi na ako.

  91. ewan ko sa’yo..
    uwing-uwi na si joy..

  92. hindi pa. iniinis niya lang ako.

  93. here is the lyrics of 14 by silent sanctuary. sobrang ganda. nababaliw na ako. grabe ang ganda tlg!

    14
    Silent Sanctuary

    (may mp3 ako nito.. :D)

    Inaayos ko ang iyong isipan
    Ngunit di ka naman nakikinig
    Lahat na ng bagay ay aking ginawa ngunit
    Wala parin

    Ilang beses ko bang sasabihin na
    Wala nang kwenta ang nakaraan
    Pero ngayo’y pinipilit

    Ikaw lang ang nais kong makasama
    Wala na kong gusto pang balikan
    Kahit ako’y papiliin ikaw ay umasa
    Gusto kang makapiling

    Lagi na lang tayo nag-aaway
    Kahit di dapat pag-awayan
    Tuwing ika’y lumuluha ako’y nasasaktan
    Pag nakikita kang ganyan

    Sige na, tahan na, dahil mahal na mahal kita
    Ikaw lang kasi, maniwala ka

    Ikaw lang ang nais kong makasama
    Wala na kong gusto pang balikan
    Kahit ako’y papiliin ikaw ay umasa
    Gusto kang makapiling

    Pero bakit ganyan
    Tayo ay napaglalaruan
    Siguro nga’y sadyang ganyan

    Ibibigay ko ang lahat
    Pati na rin ang ‘yong pangarap
    Sasamahan kita kahit saan
    Kahit saan

    Ikaw lang ang nais kong makasama
    Wala na kong gusto pang balikan
    Kahit ako’y papiliin ikaw ay umasa
    Gusto kang makapiling

  94. ngek. may lyrics jan na sinend ko na sa’yo dati. naalala mo? hehe. baka hindi.

    adik ako sa summer song e.

  95. nababaliw na ako sa kantang yan…

  96. anong lyrics? kelan mo sinend at saan?

  97. sa ym.

    Ikaw lang ang nais kong makasama
    Wala na kong gusto pang balikan
    Kahit ako’y papiliin ikaw ay umasa
    Gusto kang makapiling

    Lagi na lang tayo nag-aaway
    Kahit di dapat pag-awayan
    Tuwing ika’y lumuluha ako’y nasasaktan
    Pag nakikita kang ganyan

    Sige na, tahan na, dahil mahal na mahal kita
    Ikaw lang kasi, maniwala ka

    ayan ang sinend ko.

  98. wala akong natanggap na ganyan.

  99. ewan. basta nasabi ko na yan. kung hindi ko man nasend yang lahat, baka stat ko ung iba.

  100. anong oras ba kayo uuwi ha.. baka naiinip na si joy.

  101. sige. alis na kami.🙂

    siya nga pala… wa. di bale na.

  102. nasa sop pala sila last sunday. nakakaleche naman o bakit hindi ko alam!!! wha.

  103. ano yun? sabihin mo.

  104. wala yun. sa isang banda, alam kong naisip mo ang naisip ko.

    sige, last na to. alis na kami.

  105. magagalit ako pag hindi mo sinabi. bahala ka.

  106. paurong said

    maalala mo sana silent sanctuary lyrics:

    MAALALA MO SANA
    Silent Sanctuary

    (meron akong mp3 nito.. :p)

    Natupad din ang aking pangarap
    na ipagtapat sayo.
    Ibubulong ko na lamang sa alapaap
    ang sigaw ng damdamin ko.

    Sulyapan mo lang sana ang langit
    baka sakaling marinig nang puso mo
    ang tinig ko…

    Maalala mo sana ako
    dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko.
    Bawat sandali na ikaw ay kasama
    para bang di na tayo muling magkikita.

    Kaya ngayon aaminin na sayo
    na mahal na mahal kita.
    Maalala mo sana…

    Naitago ko pa ang lahat
    ng iyong mga liham.
    Unang ngiti mga yakap mo’y
    di naalis saking isipan.

    Tutugtog ako ng guitara
    baka sakaling sumagi sa isip mo
    ang mga pangako…

    Maalala mo sana ako
    dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko.
    Bawat sandali na ikaw ay kasama
    para bang di na tayo muling magkikita.

    Maalala mo sana ako
    dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko.
    Bawat sandali na ikaw ay kasama
    para bang di na tayo muling magkikita.

    Kaya ngayon aaminin na sayo
    na mahal na mahal kita…
    na mahal na mahal kita…
    Maalala mo sana…

  107. marj_sam said

    hoy bruha, leave? ka?
    haha…
    di mu man lang nagawan si sam dito! di mu man lang xa na ifeature, syang dami pa nmang nagaavail ng blog mu, exposure din kay sam un noh!! haha.. bkit ka namn aalis? san kba pupunta? pasalubong ko huh!! haha…kabitin
    go sam!!! :):):
    http://samconcepcion.net
    http://www.friendster.com/eirojram01
    mwuaah….haha😀

  108. French Translator said

    The Owl

    The owl stands still on the branch of the tree,
    Among the leaves that sway with the wind.
    Its eyes wide as if it does not sleep
    And its ears listening to the silence of the night.

    Its wings are tarnished in white and gray
    And claws so small yet sharp.
    Its body, so invincible!
    It cares less of the evening chill.

    The owl flapped its wings.
    It soared up to the sky.
    I see it flying elegantly.
    I can’t help but to adore it.

  109. kahit kailan hindi ko gagawan ng feature si sam no. yuck.

    wala akong pupuntahan. pwera na lang kung mamatay na ako. hahaha!

  110. thanks for the translation!

  111. xine said

    ano? busy na naman ang phone!

  112. xine said

    ayaw kitang istorbohin kapag bakekang na … baka ma-spoil ko panonood mo…

  113. ui. busy kasi nakaconnect ako.

  114. eto nga nakakaiyak yung eksena. grabe.
    babaha na naman ng luha.

  115. xine said

    ..oo na. maganda na ang bakekang. baka naman pati toh di pwede kasi nanonood kang bakekang

  116. anong oras ka tatawag? tawag kang maaga-aga.

  117. xine said

    tatawag ako ngayon? bukas ng umaga na lang..

  118. bukas ng umaga? graduation ko bukas ng umaga.

  119. xine said

    wui

  120. punta ka sa home page ko.. maglalagay ako dun ng meebo.

  121. xine said

    bukas ba? akala ko ngayon.

  122. paurong said

    XINE,
    doon ka na sa homepage. may meebo na. tignan mo.

  123. iniba na naman ang post. grabe.

  124. sorry.

  125. marj_sam said

    go sam!!! :0
    as usual, di ko to nibasa..hehe, mea na lang..:)
    http://samconcepcion.net
    http://www.friendster.com/eirojram01
    mwuaah….haha

  126. meyubells said

    “Joan wanted me to go to there house”

    there? d ba dpat their o kaya her?

  127. matuto ka namang magbasa.

  128. buti ka pa napansin mo yung typo na yun..

  129. kim rosales said

    small world🙂

  130. paurong said

    KIM ROSALES,
    small world talaga. hindi ko talaga expected.. thanks!

  131. Jian said

    naku ang drama mo talaga!

  132. paurong said

    JIAN,
    wag ka ngang comment kung saan-saan.. nakakabaliw kaya maghanap.

  133. hi there. if you are a student or alumnus of Rizal High School, please visit http://www.rizalhigh.com.

    thanks.

Mag-iwan ng Tugon

 
