Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Isang Pirasong Langit (1)

Posted by Paurong sa Miyerkules, Agosto 1, 2007

Pagkahiga niya sa kama, dinampot ni Ivan ang isa sa dalawa niyang unan at niyakap ito. Walang kaabug-abog na dumaloy ang luha mula sa kanyang mga mata. Nakapikit lang siya. Wala siyang pakialam kung may pumasok man sa kuwarto niya at makita siyang umiiyak. Pigil na pigil ang kanyang paghikbi. Ayaw niyang may makarinig ng kanyang pagtangis. Ang gusto niya lang ay mayakap ang malambot niyang unan at pangaraping may buhay ang unan na iyon—kumakausap, dumarama, umuunawa. Ngunit hindi. Bagay lang ‘to, naisip niya.

Patuloy lang siya sa pag-iyak hanggang sa marinig niya ang sunud-sunod na katok sa pinto ng kanyang nanay.

6 Tugon to “Isang Pirasong Langit (1)”

  1. dEe said

    ha ha ha. hindi ka na nagmemessage ah. well eniweiz, musta. nga pala.

  2. angel said

    hahahaha!!!!!!!!!!!!!!! ang cute!!!!!!!!!!! grabe!!!!!!!!!!!

  3. Emoseb said

    6:18 pm
    DILAN — pasensya ka na. mamaya pa ako makakapunta sa’yo. mamaya talaga. mixu.
    ANGEL — sino ka naman?

  4. ^she said

    ..parang ganyan ako kanina ah..

    ..hindi nga lang ako naiyak..

    =’c

  5. Emoseb said

    10:24 pm
    Ms. SHELLA — don’t fret na kasi.

  6. ^she said

    ..hindi kasi pwedeng hindi ako mag worry..

    ..iniisip ko rin ang kinabukanasan..

    ..makakasama ko sila hanggang 2009..

    ..haayy…

Mag-iwan ng Tugon

 
