Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Yang & Emoseb.

Posted by Paurong sa Huwebes, Agosto 2, 2007

41 Tugon to “Yang & Emoseb.”

  1. mr. yang said

    Kaya pala.

    Its because you’ll post it. haha~

    Keep the cool.. keep the cool.🙂

  2. Emoseb said

    11:46 AM
    MR. YANG — sa kauna-unahang pagkakataon, napagpost kita ng comment. hahaha. tatawa na lang ako.😀

  3. Joanne said

    mag-UP ka! or Ateneo para schoolmates tayo! may BFA Creative Writing course sa AdMU. Perfect para sa ‘yo! Mas interested siguro ako sa pagbabasa sa The Guidon (School Organ ng AdMU) kung magsusulat ka dun.🙂 Apply ka ng scholarship. ‘wag sa DLSU (biased daw ba? hehe. joke lang)😀

  4. tim ang said

    mag-UP ka. para makita ka namin ulit. kaya mo naman sa UP eh. shift ka na.

  5. Emoseb said

    1:23 am
    MS. JOANNE GALANG — hala. kinukumbisi talaga ako mag-ateneo. at nangumbisi pang magsulat ako sa the guidon if ever. nakow talaga.
    MR. MARTIN SISON — manonood pa kaya ako ng pasyon? wala na ‘kong pera. kita-kits na lang ulit tayo. hekhek.

  6. sino ba si mr. yang? wala lang..

    bahala ka. kung kaya mo, shift ka d2! haha. masaya ang buhay dito. wala kang hindi makakasundo dito. hindi ko maclassify ang mga tao dito sa sobrang dami

  7. cielo said

    medyo nawala ako sa usapan pero ok lang. Yeah, depende sa teacher kasi. Kung magaling, stay in class. Pag hindi magaling, drop the class😄.

    Basta maganda yung offer ng school about the course eh then sure, lipat!

  8. jod said

    i think you should try UP muna. kung hindi mo talaga kaya, then shift. haha. wala namang mangyayari kung sumubok ka sa UP. at least kung nag-survive ka, you could be very proud of yourself.

    i never knew i could survive it here. pero, eto ako majors na!

  9. Emoseb said

    2:36 am
    CARL — si mr. yang ay isang 17-year old third year college (hindi ako naniniwala) na nakilala ko dahil sa jam 88.3. remember the premiere thingies.. pero hindi ko pa siya nakikita personally. schoolmate niya noon si byron.
    CIELO — naguguluhan na tuloy ako.
    JOD — matalino ka nga kasi.

  10. gplay said

    Ateneo CFA… haha. At makakasama mo pa si RICA P!

    Guidon is an elitist reading. SORRY sa guidon supporters.
    MATANGLAWIN! Mas nakikibahagi sa marhinalisadong antas ng lipunan.

    ***pero seriously, and technically, what the people above me suggested are possible still and there’s nothing wrong [naman] if you try to reach greater “heights”.

  11. Joanne said

    tama! pag sa Ateneo ka, bukod sa schoolmate mo ko at ilan pang sandamukal na school mates mo rin sa high school(hehe..), may bonus ka pang Rica P. na blockmate!!

    Isama na rin natin sina Maxene M. at Bettina C na makikita mo lagi ‘pag andun ka.. magsasawa ka sa mukha nung mga ‘yon pag nag-AdMU ka! hehe.

    mag-Guidon ka, tanggap ka agad dun!😀 lalo na kung magmaMATANGLAWIN ka, mas tanggap ka dun saka maraming fellow Rizalians sa MATANGLAWIN kaya masaya!

  12. Emoseb said

    12:24 am
    GERALD, JOANNE — i don’t get it. i think this is the effect of drugs. just joking. this is the effect of watching QAF 24 hrs a day. it’s late.

  13. Mr.Dictum said

    Hai naku!! ewan ko nga ba kung bakit ka ganyan lakas mo magsabi ng mga ganyang bagay eh!! di ka naman ganun katalinuhan!!! at alam ko ang mga kasinungalingan at mga kamalian na ginagawa mo kea cguraduhin mo na sa susunod na mandadaya ka hindi ka magpapahuli sa akin no!!! lakas mo magsabi na “Ayaw mong Makisama sa hindi matalino” dba!!!! naku kapal ng mukha hindi na nahiya!!! atleast kami ginagawa namin ang best namin para magawa yung isang programme hindi kami nandadaya nu!!! by da wei!!! thx pa rin now i know !! lam mo dahil sa mga cinabi mo nawalan na ako o kami ng bilib sa iyo !!! at kung 22usin marami pang mas matalino sa iyo jan!!! yun lang!!!

    P.S. kapag hindi ko ito nakita sa blog na ito sisiguraduhin ko sa iyo na malalaman ng iba ang mga kababalaghang ginagawa mo para lang maka-angat sa iba…. yun lang bye bye

  14. Joanne said

    tsk, tsk, tsk.. ano ‘to (‘yung nasa taas) jonell?

  15. Mr. Dictum said

    Hi!!! musta na poh I’m back… musta poh ang lyf natin jan ha??!! maus ba ang pagsagot sa ICTFUND kanina!!(gumaganun) by the way, let me guess, kilala mo na siguro ako!! pero okey lang atleast ngaun medyo ingat ka na sa mga galaw mo di ba…. pa “Yesterday2x” ka pa kanina ha!!// ano yun!!!!??? haha, basta ito lang ang masasabi ko ikaw ang gumawa ng iyong ika-sisira, na offend lang kasi kami ng husto sa mga cinulat mo d2 sa blog mo kea ko ito nasabi alam mo ba na kapag nalaman ng iba ang mga nakasulat doon(Original) eh!! baka hindi kana makapasok ng room haha!!! how sad naman yun!!… ikaw ang nagsimula, at di ka namin uurungan !!! basta kip a distance olweiz na lang… “magmatyag, talasan ang mga mata, titgan ang bawat isa mong klasmeyt” at sigurdo ako malalaman mo ang hinahanp mong kasagutan”.. yun lang hanggang dito na lamang!!!
    alam mo sa tingin ko mali ka ng mga pinaghihinalaang tao kasi sa mga expression ng mukha mo eh parang bihira mo lang ako tingnan!! at di naman tayo masyadong close kea siguro di mo talaga ako kilala…

    P.S. kapag hindi ko ito nakita sa blog na ito sisiguraduhin ko sa iyo na malalaman ng iba ang mga kababalaghang ginagawa mo para lang maka-angat sa iba…. yun lang bye bye

  16. isagani x, m.a. said

    Kailangan pa bang magtago sa ibang pangalan Mr. Dictum.

    Sabihin mo na lang ang tunay mong pangalan. Para magkaalaman na! Ang sama ng dating eh, parang naduduwag ka at nagpapa hard to get ka pa kay EMOSEB!

    Baka naman, bakla ka Mr. Dictum at kailangan mo lamang ng atensyon kay EMO?

    LOL

  17. isagani x, m.a. said

    By the way, baka gusto mo akong gantihan at mag post ng kung ano anong komento sa blog ko dahil sa pagtawag ko sa iyo ng BAKLANG PA HARD TO GET or DUWAG …

    Welcome ka sa blog ko, pwede ka don manggulo.

    Abangan ko ha ang panggugulo mo ha!

  18. CareTaker said

    Ayos ito ah:

    P.S. kapag hindi ko ito nakita sa blog na ito sisiguraduhin ko sa iyo na malalaman ng iba ang mga kababalaghang ginagawa mo para lang maka-angat sa iba…. yun lang bye bye

    Either way, malalaman ng iba ang “alledged” pandaraya.

    But then again, bakit ka apektado ng husto DICTUM?

  19. Galvin said

    ang kapal naman ng mukha niyang si mr.Dictum sino ba siya ??!!at w8!!?? lang, tanung ko lang ano yung sinasabi niyan ni dictum na kapag nalaman namin yung original na nakasulat dun ay di na siya makakapasok sa rum?? ano ba yun ang weird naman noon!! ano ba yung sinabi niya dun!!! aha, baka yung naka-blank, ano ba yung naka-sulat dun ?

    Added: tama yung sabi nung nasa taas, bakit ba apektado ng husto si dictum?!

  20. Joanne said

    Minsan iba talaga ang tao. ‘Yung tipong akala mong pinakamapagkakatiwalaan mo sa mundo ay siya pang may itinatagong galit sa iyo.

    Ok lang ‘yan. Ganyan talaga ang buhay. Makakakilala ka rin ng mga taong totoo sa iyo at hindi ka lolokohin. Get over this thing. Comment lang naman ito eh. I won’t mind this thing if I were you.

  21. marj said

    huh? empty..

  22. mr. yang said

    Jealousy has taken the floor, guys.😀

    Jealousy just takes some remaining sense out of some folks here.

    And senselessness removes respect for others’ opinions.

    Maybe senseless folks are THE no-brainers in your class.

    Ionno~ that’s just me.

    Not good in expressing personal opinions and stuff. But heck, any person with some common sense should understand it, at the least.

  23. Carl Joy said

    to mr. dictum:

    ai nako. if you feel that he is doing something wrong, then confront him. but you chose to do it in anonymity, tapos dito pa, where you can blackmail him in public, galing mo tsong! or kaya ginawa mo to kasi gusto mo ng back-up. grow up! college na to. kahit 100 pwede maging summa. di epektib ang crab mentality. college life is like the real life. kanya kanyang style. ang mga sumbungero ay ang mga takot matalo.

  24. dia jane said

    THE GREAT!!!
    kung magtattka keo bat the great.,. kxe marami.,. I REPEAT marami ang humhanga at bilib sa kakayanan ni jonele.,. iba xa eh.,.!!!
    thimik.,. pro once he started to speak.,. you will know how intelligent.,. oh i should say how GREAT he is.,.!!!! kaylangan mo lang xa kilalanin maigi.,. to understand him.,.!!!
    ahm.,. awts nmn ung cnabi ng iba .,. i dont think n ganon c jonelle.,. magaling xa,.,ska kung nakaangat man xa.,.,kxe magaling XA.,. bleh.,. ingit sila.,. joke.,. piStau.,=)
    kung sa tingin mo my ganon nangyayri,.,. prove it.,. hehehe!!! kxo mukhang wla nmn iproprove.,. kya gnyan ang gingawa/.,. ULIT> PISTAU!!!!hahhahaha!!!=)

    bstah!!iba si THE GREAT eh.,. bleh!!=)

    pistau.,.

  25. Carl Joy said

    mr. dictum:

    haha. natamaan ka nga dun sa sinabi niya. uhm. tama rin naman siya. nakagraduate ka na ng high school at lahat, kelangan na alam mo na talaga ang mga parts of speech. then move on to literature. kung idinadawit mo sa kanya ang computer programming, hindi yon tinuro sa kanya nung grade 1 pa siya. at least he mastered the parts of speeches na paulit ulit at nakakasawa na pakinggan. eh kayo? this may insult you: insecure ka lang sa kanya kasi siya, inooferan na lumipat sa mas magandang school. haha. ang requirement dun: high level ang intellectual capacity.

    // di ba lahat naman tayo, nandaraya, kahit konti.

  26. rosa pamela said

    b yan,,, ngpunta po tau s skul pra mg-aral at di mkipag-away… hehehe… dba,,, ngpu2nta tau dun pra mg-aral at m22 p ng mraming bgay???

    hehe… clasm8 koh yang c jonell eh… alam ko ang abilities nian… tnging koh nga jan,,, he knows everything eh… lhat ng itanong moh jan,,, lam nia… nbbnsagan p nga yang WALKING DICTIONARY eh… pebolit p yan ng teacher nmen s comp.ed… eversince!!! khet c mam sarah,,, hanga dn jan,,, nyahaha…

    mpgbiro dn yang taong yan… kala moh 22o pero joke lng,,, pero 22o n pla… my philo. b keo??? kng ala,,, according s philosophy ni St. Augustine,,, bwat tao ay misteryoso… dpat d muna ntin cla i-judge agad nang d ntin nlalaman ang tunay nilang pgkatao… kea nga according din s philosophy na un,,, obligasyon nting kilalanin ang tunay na katauhan ng isang tao… d naman kxe prating tama ung “FIRST IMPRESSION LASTS” daba???

    b yan,,, bad poh ang pki2pg-away… ok,,, let’s be civil to one another… haler??? college n poh tau… d n tau highschool… hehehe…

  27. Carl Joy said

    sori pam! can’t resist!

    “haha, basta ito lang ang masasabi ko ikaw ang gumawa ng iyong ika-sisira, na offend lang kasi kami ng husto sa mga cinulat mo d2 sa blog mo kea ko ito nasabi alam mo ba na kapag nalaman ng iba ang mga nakasulat doon(Original) eh!! baka hindi kana makapasok ng room haha!!! how sad naman yun!!… ikaw ang nagsimula, at di ka namin uurungan !!! ”

    ibig sabihin lahat kau di matatalino? nakow. problema yan. haha. buti na lang ako, i’m enjoying here at my university. walang mga insecure kasi we know our limitations. tignan mo, we live normally. we unite to help others. hindi yung ganyang siraan na wala namang maitutulong kundi mag-inflate ng iyong anger at pride.

  28. pam said

    cArL jOy rYt???

    La aman akong nisasabing msama ah…

    hehehe… wlang pnhon pra s gnyang kchorvahan,,,

    itigil n to… my anatomy p akoh… ok???

    haha…

    watz ur prob…?

  29. pistau.,.=)-dJ said

    GO THE GREAT,.,!!!!
    GO PAM!!
    GO dj.,. -charing!!!

    dami ngtatanggol ky jonell noh.,. kxe lam nmin at kilala nmin xa.,. seo.,.? cno kah?!!
    ska.,., my magttanggol din ba seo.,. gaya ng gingawa namin.,.,pistau ulit!!!
    =)

    THE GREAT!!!!!
    KEEP it UPPPPPPPPPPPP!!!

  30. pistau.,.=)-dJ said

    sana mabasa ko na yung FORTUNATO MOh.,.,!!!
    in a hard copy.,.wahahaha!!!

  31. pam said

    haha… dia… tenchu!!! ipaglaban ang tama!!! waaaah!!

  32. pam said

    cARL jOy,,,

    sOri… nGkAmALi nGa aKOh,,,

    pEaCE tAu!!!

    bANgaG n kxE aKoh Eh,,,
    xEnxa!!!

  33. carl joy said

    -forgiven-

    haha.

  34. Jeff said

    wel.. my am i doing hir? tsk tsk tsk..

    1st, i wnt 2 clarify dt i’m stnding bsyd my frend jonel..

    base s mga nbasa ko knina.. my mga taong hrap i-comprehend kung anong klaseng tao c jonel.

    maybe coz its his character pro mssbi q lng n mgling 2ng taong 2..

    in reality.. pg mgling tlga ang 1 tao, other might fil insecure & wil do anything juz 2 hav dt fame..

    pro kung cnu ka mng ng-bblak mail ky jonel.. i tel u dis..

    mlau ka compared on wer jonel is… sna 2mgl ka n s pnggugulo s knya ‘coz kung my dpat mg-bnta d2, d kw un..

    Jonel – ur such a genius..

  35. marj said

    may nang bablk mail sau jonell?

  36. Joanne said

    wow jonell! panalo ‘to friend! dami mong tagapagtanggol.. ayos.. parang chatroom na ‘to ah.. hehe.😀

  37. Joanne said

    mag-Ateneo ka na kasi.😀

  38. isagani x, m.a. said

    Self-censorship?

    Kung alam ko lang na ganito kalalabasan, sana hindi ko na lamang …
    😛

  39. ^she said

    ..anuh nakalagay dito before..??

  40. d said

    hay buhay estudyante. prang racing no? unahan s goal/finish line. glingan nyo nlng. mas mhirap p jan pgdting s true work. ngenjoy ako s pgbabasa ng comments nyo.

  41. milcs said

    “Wata comments nmn yun…!”
    So aun pla ung Mr. Dictum n cnsabi mo.
    E ask ko lang ah, anu b tlga ung cnsabi nyang nklagay dito before?
    Pra s akin lng, cguro kung wla k tlgang gnwang msama edi pakita mo na wla tlga. Hyaan mong mbasa nmin yung orig n nkpost d2 before… Tska d q magets ung naka *asterisk”… Un lang…

Mag-iwan ng Tugon

 
