Ang Blog ni Paurong!

Dahil hindi plantsado ang buhay ng tao.

Marimar Episode 46.

Posted by Paurong sa Martes, Oktubre 16, 2007

Marimar Episode 46, October 15, 2007. The best episode I’ve watched so far.

Marimar Episode 46, Sequence 1. Ang Epekto ng Pagsabog sa Pagbalik ng Alaala ni Marimar.

Marimar Episode 46, Sequence 2. Ang Pagtuon ni Sergio ng Pansin kay Kim.

Marimar Episode 46, Sequence 3. Ang Muling Pagkikita nina Sergio at Marimar.

Marimar Episode 46, Sequence 4. Ang Pag-amin ni Marimar kay Esperanza ng Katotohanan sa Likod ng Katauhan ni Bella.

Marimar Episode 46, Sequence 5. Ang Tunay na Marimar.

Esperanza: SINUNGALING!! Sinungaling ka! Kung ikaw si Marimar, bakit ngayon ka lang? Ba’t ngayon ka lang nagsabi?!

Marimar: Kagabi lang lahat, bumalik na’ng alaala ko… ng dahil sa pagsabog kagabi. Do’n ko lang naalala lahat. Dahil sa pagsabog n’ong eroplano no’ng magkakasama kami ni Itay. Do’n ko lang nalaman lahat. Do’n lang bumalik lahat sa’kin.

Esperanza: Hindi ako naniniwala sa’yo. Hindi ako naniniwala sa’yo!

Marimar: Hindi ko po kayo pipiliting maniwala sa’kin. Pero totoo po lahat ng sinasabi ko sa inyo. Malinaw po lahat sa alaala ko. Si Senyor Gustavo ang ama ko. Malinaw pong lahat sa’kin ‘yon. Pinuntahan kami ni Itay noon, habang naglalaro ako ng bola. Sabi ko no’n, ang saya-saya ko dahil sa wakas makukumpleto na rin ang pamilya ko. Nangako rin si Itay sa’min no’n, na dadalhin niya kami ni itay sa Maynila. Sumakay kami ng eroplano. Gumuhit ako ng larawan: si Inay, si Itay, ako… magkakahawak kami ng kamay. Binigay ko ‘yon kay Itay. Nilagay niya ‘yon sa bulsa niya. Ilalagay niya daw malapit sa puso niya. Hanggang sa sumabog ang eroplano. Hanggang sa sumabog ang eroplano… (Lumapit si Esperanza kay Marimar upang yakapin ito.) Takot na takot ako no’n. Magkakahawak kami ng kamay pero kahit ano’ng gawin namin naghiwa-hiwalay pa rin kami. Ng dahil sa pagsabog na ‘yon, naaalala ko lahat, naging malinaw lahat sa’kin. Naalala ko lahat na si Senyor Gustavo y’ong ama ko. Hindi ako pwedeng magkamali. Lahat yon naalala ko, bumalik lahat ng alaala ko sa’kin.

Esperanza: Hindi ko sasabihin sa’yo na naniniwala ako sa’yo ng lubos. Pero kung papipiliin ako kung ikaw o si Natalia, sana ikaw nga ang tunay na marimar. Sana ikaw nga. Kung totoo ang sinasabi mo, hanapin natin si Gustavo. Sabihin mo sa kanya lahat ng sinabi mo sa’kin.

23 Tugon to “Marimar Episode 46.”

  1. i hate marimar

  2. paepal si padre salvi!!!!!

  3. marj said

    anu ba yan, puro ka marimar..

  4. Joanne said

    tama sila.😀

  5. Altea Gutierrez said

    now iv watched it. can i comment on it? hindi prn ngbgo pananaw ko. trying hard ang episode n yan pra skn. i need not explain. sorry tlga jonell. wag sna sumama loob mo dahil dun pero kng ayaw ko tlga ng marimar, wla kng mggwa.

  6. luna said

    ang ganda ng marimar!!!

    katuwa si altea ayaw pala ng marimar pero nanonood pa rin. why waste time on it? LOL! besides ang mga soap naman ay ginawa para sa mga taong makakagusto neto…if ur not enjoying it, sorry sa yo. haha

  7. MG said

    pustahan di maniniwala si Gustavo.

  8. MG said

    yun pa.

  9. jillian said

    sana malaman na ni gustavo.
    MG, baka maniwala naman.

  10. mark c. said

    to: Altea Gutierrez

    “u’r so pathetic”

  11. mary ann said

    mark c. is right!
    abangan po naten ang episode mmyang gabi!! excited na din aq!

  12. ewanko said

    marimar. aww!

    hwehehehehe

  13. Altea Gutierrez said

    hahhahhaa. pnanuod ko dhl pnpnuod nya. wag mgsalita kung hndi nman alam yung nangyari.

  14. luna said

    ^ur reason sounds more pathetic altea! LOL!

  15. Altea Gutierrez said

    oohh. im glad to hear that tho.

  16. edi paepal. i hate marimar pa rin.

  17. go altea! we hate marimar!

  18. Altea Gutierrez said

    kse wla nman akong cnsbhang pathetic cla. kya ewan kng pnu ngkaroon dyan ng “more pathetic”. anyway. love ko c jonell kya respeto na lang dhil love nya ata tlga ung show na to (pro sorry ayoko tlga ng marimar) T_T

  19. patrick said

    to:luna!

    gusto moh sapakan n lng!hahahaanu!

  20. patrick said

    TO LUNA:

    panget panget!un lng naman un eh at isa pa my sarisariling buhay tau kaya,WAG KA NG MAKIALAM SA IBA!

  21. xrissie said

    alam nio po b ung kanta dun s ngkita uli si Marimar at Sergio?? pls tell me nmn po.. nkk-touch.. pls po.. tell me po kung alam nio.. tnx!

  22. XRISSIE,

    Mahal Kita ang title nun.

  23. Zaido said

    ako rin agree, this episode is one of the best, and its probably the best dramatic episode sofar….watch carefully at 46.3 segment..ang galing ng aking Marimar…she deserve an award…from me Pangkalawakan…

Mag-iwan ng Tugon

 
